Kỷ nguyên mới trong ngành kinh doanh theo mạng(P1)
6:43 PM |
Lâm Thành Tiến (lamthanhtien)
Năm 1941 bình minh đã chiếu rọi cuộc đời nhà hóa học mang tên Karl Renborg. Năm 1920, tiến sĩ Renborg đã phải chịu cảnh tù đày trong một trại tù Trung Quốc, sống trong cảnh đói khát, ông đã đánh giá rất đúng ý nghĩa của thức ăn đối với con người. Sau này Renborg đã phát minh ra một chất bổ sung dinh dưỡng mới chiết xuất từ cây linh lăng, nước cây cải xoong, rau mùi tây và bổ sung các vitamin và achất khác. Để bán các sản phẩm của mình, ông đã thành lập ra một công ty mang tên Nutrilite Products Inc.
Hãng này tồn tại cho đến tận bây giờ như là một phân nhánh của tập đoàn Amway, và hiện nay hãng này đang sản xuất ra những sản phẩm chất lượng tuyệt vời. Nhưng Renborg đã ghi tên tuổi mình vào lịch sử không chỉ nhờ những phát kiến trong lĩnh vực dinh dưỡng mà còn nhờ những thành tựu đã làm thay đổi chất lượng cuộc sống.
Trước khi hệ thống của Renborg xuất hiện, phần lớn mọi người rơi vào hoàn cảnh nô lệ một cách đặc biệt của chế độ trả công lao động. Họ đánh đổi lao động của mình để lấy một khoản thu nhập trực tiếp – đó chính là tiền lương cố định hoặc là biểu lương theo giờ, gắn liền với lượng thời gian mà họ dành cho công việc. Tất nhiên, cũng có thể làm ra nhiều tiền nhờ nhận được thu nhập trực tiếp. Một số kiếm được hàng trăm thậm chí hàng ngàn đô la mỗi giờ. Nhưng họ phải hoàn thiện giờ làm việc ấy để có thể nhận một khoản tiền xứng đáng với nó! Nếu như họ bị bệnh thì tốt hơn là họ không được bệnh lâu. Không ai trả tiền cho nhà tư vấn khi anh ta nằm trên giường bệnh.
Bạn sẽ không bao giờ có thể là một người tự do như một nhà chuyên nghiệp khi mà người ta phải bán giờ giấc của mình để lấy tiền.
Khi bạn làm việc theo chế độ lương trực tiếp thì bạn phải thường xuyên sẵn sàng thực hiện mọi mệnh lệnh. Nếu như ông chủ của bạn muốn nhìn thấy bạn bên bàn làm việc vào lúc 9 giờ sáng thì bạn nên xuất hiện ở đó vào đúng giờ ấy.
Nếu như khách hàng của bạn hẹn gặp bạn sớm hơn mọi khi thì bạn hãy cố gắng đừng đến trễ! Cũng như vào thời nô lệ - ông chủ là người quyết định bạn sẽ có mặt ở đâu trong ngày làm việc của mình.
Chính vì vậy, các trùm tư bản giàu có trong lịch sử nhân loại bao giờ cũng muốn tránh cho mình khỏi thành kẻ nô lệ trước các khoản thu nhập trực tiếp. Họ tiến hành công việc bằng cách sử dụng thời gian và sức lực của người khác nhằm giải phóng thời gian cho mình để nghiên cứu, hoạch định các kế hoạch chiến lược, mở ra những hướng kinh doanh mới hay đơn giản chỉ để là tận hưởng cuộc sống.
Bạn hãy sử dụng trong công việc một phần trăm sức lực của 100 con người hơn là 100% sức lực của chính bản thân mình.
Các nhà thơ, nhạc sĩ nổi tiếng, tác giả của những áng văn chương ăn khách nhất và những nhà đầu tư giàu có bao giờ cũng được tận hưởng các khoản thu nhập hậu kỳ, là những khoản thu nhập hàng năm ngay cả khi họ đã kết thúc công việc của họ.
Trước khi Karl Renborg xuất hiện, những người bình thường không có quan hệ gì trong quá trình này. Cùng với sự xuất hiện của hệ thống Renborg, những con người bình thường nhất đã bắt đầu xây dựng các mạng lưới kinh doanh, mà các mạng này về mặt lý thuyết sẽ đem làm các khoản thu nhập trong một thời gian dài sau khi họ đã rời khỏi hoạt động kinh doanh. Những mạng này mở ra cánh cửa tiến tới việc độc lập tài chính cho hàng triệu người.
KINH DOANH THEO MẠNG LÀ GÌ?
Kinh doanh theo mạng là bất kỳ một phương pháp kinh doanh nào mà cho phép một cá thể kinh doanh độc lập tiếp nhận vào công việc của mình các cá thể kinh doanh khác và lấy ra được các khoản tiền hoa hồng từ các công việc kinh doanh của các cá thể mà họ thu hút được.
Công ty Nutrilite Products Inc đã hoạt động theo nguyên tắc này. Công ty này hoàn toàn không thuê một nhân viên kinh doanh nào. Thay vì thuê họ, Renborg thuê một đội quân các nhà phân phối độc lập. Với hệ thống này ông có thể tiến hành hoạt động thương mại trên phạm vi cả nước mà không tốn bất cứ chi phí hoặc các khoản tiền trả trước nào. Chừng nào mà các nhà phân phối chưa bán được hàng thì ông chưa cần phải trả tiền hoa hồng cho họ.
Hệ thống mới đã giải phóng Renborg khỏi nổi đau đầu nặng nề, liên quan đến việc phải nuôi một đội ngũ hàng ngàn người bán hàng. Bản thân các nhà phân phối đã trực tiếp làm tất cả. Họ càng thu hút được nhiều người mới vào làm việc thì họ càng kiếm được nhiều tiền. Renborg đã khởi đầu cho một phản ứng dây chuyền liên tục.
Công ty của Renborg cho phép các nhà phân phối chỉ được nhận tiền hoa hồng từ những người nào mà họ đích thân tiếp nhận. Đây chính là “công ty đơn cấp”. Nhưng các công ty hoạt động kinh doanh theo mạng ngày nay thường tạo điều kiện cho các nhà phân phối nhận được các khoản tiền hoa hồng từ nhiều cấp hoặc nhiều “thế hệ” các nhà phân phối. Hay nói cách khác, các công ty này cấp cho bạn một khoản tiền lãi từ việc bán hàng của các nhà phân phối mà những nhà phân phối đầu tiên của bạn đã tuyển mộ được v.v…
Vì lý do đó, kinh doanh theo mạng (Network Marketing) thường được gọi là “kinh doanh đa cấp” được gọi tắt là MLN (Multi Level Marketing).
Tập đoàn Amway thành lập tại thành phố Ada, bang Michigan, Hoa Kỳ là một trong số các công ty đã minh chứng cho sự hùng mạnh của ngành kinh doanh theo mạng. Được thành lập năm 1959, công ty Amway là một trong những công ty hoạt động lâu đời nhất trong ngành kinh doanh theo mạng. Đến năm 2008 doanh số của tập đoàn Amway đã đạt đến mức 7,1 tỷ đô la.Amway có mặt ở hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 3 triệu nhà phân phối, cung cấp hơn 12,000 mặt hàng hóa và dịch vụ - từ dầu gội đầu, sản phẩm tẩy rửa, sản phẩm chăm sóc cá nhân, sản phẩm chăm sóc sức khỏe ….
Trong kinh doanh theo mạng bạn sẽ học được các phương pháp tư duy tuyệt vời. Bạn sẽ nhận ra chính mình và bạn sẽ giữ được quan điểm của mình bất kể người ta nói gì.
Kinh doanh theo mạng không đòi hỏi bất kỳ một kỹ năng hay là vốn kiến thức đặc biệt nào. Bạn không cần phải có bất cứ một mối quan hệ đặc biệt nào. Bạn không cần phải có nhiều tiền. Điều duy nhất mà bạn cần phải có, đó là sức mạnh ý chí.
Thành công lớn trong ngành kinh doanh theo mạng, đó là một trong những bài toán khó nhất cần phải giải quyết. Bạn thường xuyên phải mất ngủ, làm việc không có tiền công, và phải vắt kiệt sức lực của mình trước khi bạn có thể nhìn thấy từ đằng xa ánh sáng lấp lánh của phần thưởng dành cho mình. Cần phải tiến lên phía trước bất chấp sự sỉ nhục và nhạo báng của bạn bè, người thân và thậm chí là của vợ hay chồng mình. Nhiều người đã phải đầu hàng trước khi họ đạt được mục đích.
Nhưng một số người còn lại đã thành công. Họ đã không dừng lại mà vẫn tiếp tục tiến về phía trước cùng với một hành trang còn quan trọng hơn cả tiền bạc của mình. Cả cuộc đời về sau họ sử dụng kinh nghiệm, sức mạnh và niềm tin vào chính bản thân mình. Họ có thể làm cái mà người khác không đủ sức làm. Họ đặt nền tảng cho những thành tựu của con người, làm nên tinh hoa cho xã hội.
Vào thời xa xưa, khi người Hy Lạp cổ đại tìm đến một nhà tiên tri để xin một lời khuyên, họ nhìn thấy những chữ huyền bí được chạm khắc dưới cổng của một ngôi đền. Những chữ này có nghĩa là “Hãy tự nhận biết bản thân”.
Lời khuyên này rất có ích cho tất cả những ai hiến dâng cuộc đời mình cho kinh doanh theo mạng. Bạn không cần phải là một người bán hàng đẳng cấp cao hay là một nhà hùng biện đầy cảm hứng nhưng bạn cần phải giáo dục cho mình kho tàng trí tuệ của ngành kinh doanh theo mạng. Sau đây là liệt kê những phẩm chất cá nhân cần thiết để có được một công việc mỹ mãn trong ngành kinh doanh theo mạng. Nếu bạn chưa có được những đức tính này, đừng vội thất vọng. Lao động một cách có ý thức với bản thân, bạn sẽ gặt hái được những thành quả của mình.
PHẨM CHẤT THỨ NHẤT: QUAN ĐIỂM TÍCH CỰC
Để thành công trong kinh doanh theo mạng, cần phải có phương châm tích cực hướng tới thành công. Thiếu điều đó bạn không thể bán hàng một cách hiệu quả, cũng như là chiêu mộ được những cộng tác viên mới vào tổ chức của mình. Công việc kinh doanh của bạn sẽ chững lại và dần dần đổ vỡ ngay trong những tình huống khó khăn đầu tiên. Thành công không phải đến từ việc thoát khỏi các vấn đề khó khăn mà là từ cách giải quyết các vấn đề đó. Công việc bao giờ cũng tiến triển theo cách tốt nhất cho những ai luôn biết rút ra những điều bổ ích từ những tình huống khó khăn nhất”.
Nếu bạn đọc hết cuốn sách “Tư duy làm giàu” của Napleon Hill và những cuốn khác tương tự, khi đó bạn có được cách tư duy để thành công.
PHẨM CHẤT THỨ HAI: KHẢ NĂNG HỌC HỎI
Nhiều người mới vào làm việc phạm phải sai lầm và vứt bỏ công việc trước khi họ có được bản lĩnh nghề nghiệp của mình. Họ không thể hiểu rằng kinh doanh theo mạng – đó là nghề nghiệp đòi hỏi phải tự học hỏi.
Bất kể trước đây bạn đã thành công như thế nào trên con đường danh vọng, bạn cũng cần phải lắng nghe những lời khuyên của người bảo trợ - người đã tiếp nhận bạn vào mạng lưới và nắm vững chương trình đào tạo trước khi bạn chưa có được bản lĩnh nghề nghiệp vững vàng.
Công việc kinh doanh theo mạng – về mặt kỹ thuật thì đơn giản hơn công việc kinh doanh truyền thống, nhưng nó đòi hỏi ý chí nổ lực lớn. Thiếu sự học hỏi ở người bảo trợ tầng trên của mình thì không một phương tiện kỹ thuật và hệ thống quản lý phức tạp nào có thể mang lại cho bạn thành công.
Bạn cần phải tin cậy vào hệ thống và tin tưởng vào lời khuyên của người bảo trợ bạn.
PHẨM CHẤT THỨ BA: LÒNG HÀO PHÓNG
Trong hàng ngàn năm các nhà thông thái đã dạy học trò của mình “quy luật mùa màng”, như là con đường đúng đắn dẫn tới thành công. Quy luật này nằm ở chỗ người chủ trang trại thường gặt hái được nhiều hơn những gì mình gieo ra. Trong nông nghiệp cũng giống như trong kinh doanh theo mạng. Để giàu có cần phải hiến dâng nhiều thời gian, sức lực và của cải cho các thành viên trong mạng lưới của bạn. Quan tâm, giúp đỡ họ bất cứ lúc nào, và không được giận dữ quẳng ống nghe xuống khi họ gọi điện cho bạn để tìm sự giúp đỡ.
PHẨM CHẤT THỨ TƯ: SỰ VỮNG VÀNG
Ngành kinh doanh theo mạng ngày càng dành được vị trí của mình trong nền kinh tế và cải thiện hình ảnh của mình. Tuy nhiên các nhà hoạt động theo mạng còn cần biết tự bảo vệ khỏi sự nhạo báng của bạn bè và người thân của mình. Nhiều người sẽ cười chế diễu bạn khi bạn thông báo rằng bạn đang làm việc trong một công ty kinh doanh theo mạng.
Hãy chuẩn bị cho trường hợp xấu nhất. Hãy tạo cho mình một lớp vỏ bọc bằng da dày như da loài tê giác. Và hãy đừng quên một điều rằng sự chỉ trích – đó là dấu hiệu đáng tin cậy nhất để biết rằng bạn đã làm tổn thương ai đó. “Có một cách đáng tin cậy nhất để tránh khỏi sự phê bình, Napoleon Hill nói – không là ai cả và không làm gì cả, vứt bỏ ước mơ hoài bão và làm công việc của người quét rác”.
PHẨM CHẤT THỨ NĂM: LÒNG NHIỆT THÀNH
Thành công trong kinh doanh theo mạng chỉ đến với những người có lòng nhiệt tình say mê. Ở đây không thể có sự giả dối. Bạn phải hết sức tự hào về công việc của mình. Nếu như công việc kinh doanh theo mạng không thu hút lôi cuốn bạn thì làm sao bạn có thể thu hút được người khác?
Bạn không cần phải là một người giàu nghị lực, đến mức có thể rực cháy lên lòng nhiệt tình. Bạn chỉ cần phải tự tin vào sản phẩm của công ty. Lòng nhiệt tình của bạn sẽ lớn lên từ sự tin tưởng sâu sắc rằng người khác cần và rất cần những sản phẩm bạn bán.
Mặt khác lòng nhiệt tình sẽ mất đi nếu như bạn tin những điều mà bạn nói không có ích cho mọi người hoặc hàng hóa đang được bán với mức giá cao.
PHẨM CHẤT THỨ SÁU: NGHỊ LỰC
Nếu bạn muốn nhanh chóng trở nên giàu có – hãy thử đầu tư vào sản xuất. Kinh doanh theo mạng không phải là thứ dành cho bạn.
Đa số những nhà kinh doanh theo mạng thành công nhất đã đạt được những gì mà bây giờ họ có bằng sự lao động vất vả, nhọc nhằn.
PHẨM CHẤT THỨ BẢY: LÒNG KIÊN TRÌ PHI THƯỜNG
Nhiều nhà kinh doanh theo mạng khẳng định rằng lòng kiên trì là nhân tố quan trọng nhất và cần thiết nhất để thành công trong kinh doanh theo mạng. Tất cả những phẩm chất khác có thể rèn luyện và đạt được cùng thời gian.
Nhưng nếu bạn không kiên trì khắc phục những khó khăn trở ngại thì không một công việc vất vả nào, không một niềm say mê nào và không điều gì có thể cho bạn một phép thần thông.
Nếu bạn quan tâm đến kinh doanh theo mạng chỉ để làm sao có được những khoản thu nhập nho nhỏ cùng với một ít thời gian làm việc thì bạn không cần có những phẩm chất phi thường như miêu tả trên. Nhưng những cơ hội để bạn đạt được thành công huy hoàng chỉ phụ thuộc vào tinh thần sẵn sàng hy sinh của bạn. Hãy suy nghĩ kỹ trước khi quyết định trò chơi này đáng công hay không. Đây là một trong những quyết định khó khăn nhất mà một lúc nào đó bạn sẽ phải tiếp nhận.
CỘNG TÁC VIÊN MỚI
Khởi đầu – Khó khăn lớn nhất
Không thể tiến hành công việc gì đó nếu ngay từ khi bắt đầu không vượt qua được tất cả mọi sự phản bác có thể có.
Khó khăn duy nhất và lớn nhất trong kinh doanh theo mạng là bước khởi đầu. Sự trì hoãn sẽ giết chết rất nhiều các cộng tác viên mới trước khi họ tiến hành cuộc điện thoại đầu tiên. Có đến 90% cộng tác viên mới của ngành kinh doanh theo mạng buông xuôi và chấm dứt công việc của mình.
Nhiều người chấm dứt làm việc sau 30 ngày nói rằng họ đã làm tất cả những gì có thể. Nhưng làm sao có thể làm tất cả những gì có thể trong 30 ngày. 30 ngày là thời gian bạn còn chưa học được cách vượt qua những lời phản bác.
Tại sao nhiều người lúc đầu rất hăng hái đến với kinh doanh theo mạng nhưng sau đó lại từ bỏ trước khi họ làm được việc gì đó và gặt hái những kết quả đầu tiên?
Đa số các trường hợp – bởi vì họ rơi vào một hay một vài trong 7 cạm bẫy chết người đối với những người mới. Một loạt các hành động và quan niệm sai, phí thời gian một cách vô ích và các chiến lược dại dột. Tất cả những việc này đảm bảo một kết thúc nhanh chóng cho bất cứ sự khởi đầu nào trong doanh nghiệp kinh doanh theo mạng.
Cạm bẫy thứ nhất: Phát minh lại chiếc xe đạp
Những ai thích kinh doanh cần phải biết 3 điều. Thứ nhất – biết bán hàng. Thứ hai – biết bảo trợ. Thứ ba – biết đào tạo những người mà bạn bảo trợ. Bán hàng, bảo trợ và đào tạo.
Bạn tiến hành kinh doanh một cách đơn giản thì bạn càng tiến gần đến việc thực hiện được các mục đích của mình. Tuy nhiên những nhà phân phối thiếu kinh nghiệm không hiểu tại sao bao giờ cũng muốn làm phức tạp hóa doanh nghiệp của mình.
Thay vì làm theo các cách thức đã được thể nghiệm mà người bảo trợ đào tạo họ, họ lại tiêu phí thời gian quý giá và sức lực để cố gắng một lần nữa phát minh ra xe đạp.
Các nhà phân phối mới thường rất thất vọng khi phát hiện ra rằng kinh doanh theo mạng đòi hỏi sự lao động rất cần cù. Họ đi tìm con đường vòng “thông minh”, mà như họ hy vọng sẽ tối thiểu hóa công việc phải làm của họ và tối đa hóa các khoản hoa hồng. Những sơ đồ này không bao giờ đưa bất cứ một ai đến với thành công. Chẳng khác gì trò gian lận, điều này sẽ dẫn tới sự thất vọng và thua thiệt.
Bất chấp các quan điểm khác nhau về “chủ nghĩa chuyên nghiệp”, không ai phủ nhận rằng kinh doanh theo mạng được xây dựng trên cơ sở hoàn toàn dựa vào mối quan hệ giữa các cá nhân. Và cho dù bạn bỏ ra bao nhiêu thời gian ngồi trước máy computer hay là ngồi bên bàn làm việc để lật từng trang giấy tờ - công việc của bạn vẫn chưa được hoàn thành nếu như bạn không giao thiệp với mọi người. Bạn nhất thiết phải gọi điện và bảo trợ mọi người. Điều này nghe có vẻ không hấp dẫn nhưng đây là một phương pháp hiệu quả. Bất cứ một sơ đồ nào khác mà bạn nghĩ ra đều được coi là “phát minh ra xe đạp”.
Mọi người bao giờ cũng chọn con đường ít gập gềnh nhất. Nhưng doanh nghiệp này là “mặt đối mặt”. Bạn phải đối mặt với mọi người và giao tiếp với họ.
Cạm bẫy thứ hai: Thái độ đối với kinh doanh
Nhiều nhà kinh doanh theo mạng đã chịu thất bại bởi vì họ coi công việc kinh doanh như là sở thích hay là công việc lúc có thời gian rỗi. Nói đúng ra là họ nghịch ngợm hơn là làm việc. Đơn giản là họ mất hứng thú đối với công việc ngay từ giai đoạn ban đầu. Những người khác thì ngay lập tức đánh mất sự kiểm soát của mình khi doanh nghiệp của mình vừa mới bắt đầu mở rộng. Để công việc kinh doanh được phát triển và mở rộng, ngay từ ngày đầu tiên bạn phải suy nghĩ về nó với những phạm trù lớn. Điều này có nghĩa là phải vận dụng các phương thức, chính sách và hệ thống phù hợp với một công ty quốc tế lớn. Và luôn phải duy trì chúng, thậm chí hiện tại bạn là người phải trang trải tất cả.
Cạm bẫy thứ ba: Không xây dựng thần tượng cho mình
Khi bắt đầu làm việc trong ngành kinh doanh theo mạng, bạn thường là một hình ảnh đáng thương đối với công ty. Thu nhập của bạn có thể là rất thấp. Phần lớn thời gian bạn tức giận, căng thẳng và chán nản. Bạn không có các câu trả lời chuẩn bị trước đối với các câu hỏi hóc búa của các ứng cử viên và những người mới của bạn. Trong tình trạng như thế chẳng bao lâu bạn sẽ làm cho các khách hàng tiềm năng và nhà phân phối chán ngán hơn là lôi kéo họ về phía mình. Bạn cần làm gì?
Hướng lên trên. Tức là bạn phải tìm một người làm việc khá thành công ở tầng trên, người mà sẽ đồng ý làm người thầy cho bạn. Tiếp đến bạn hãy dùng người này làm người bảo trợ và người thầy cho các ứng cử viên mới của bạn.
Trong kinh doanh truyền thống phần lớn mọi người đều ngần ngại tìm một người bảo trợ cho mình. Họ cho rằng những người thành đạt bận rộn, sẽ không tìm thấy thời gian dành cho họ. Những trong kinh doanh theo mạng, tầng trên (upline) luôn có lợi ích tài chính trong việc giúp đỡ bạn. Thậm chí nếu bạn ở tầng rất thấp so với mạng lưới của người thủ lĩnh và anh ta không nhận được các khoản hoa hồng từ việc bán hàng hóa của bạn. Người bảo trợ của bạn biết rằng một nhà phân phối tài năng sẽ nhanh chóng vượt qua số lượng hàng hóa bán ra của những người đứng trên họ, và sẽ tiến lên tầng tiếp theo, gần với anh ta. Sau một số lần vượt lên, rốt cuộc bạn sẽ đứng vào mạng lưới tầng trên của anh ta.
Cạm bẫy thứ tư: Thái độ trước sự từ chối
Dù bạn có thuyết phục mọi người qua điện thoại, thư từ … hay không, xét cho cùng bạn vẫn cứ phải gặp gỡ với những người mới trực tiếp để thuyết phục họ vào việc.
Rất nhiều người sẽ nói “không”. Những cộng tác viên mới thường tiếp nhận những lời từ chối như vậy một cách rất tiêu cực. Họ luôn buộc tội mình tất cả mọi thứ. Nhưng một nhà kinh doanh theo mạng có kinh nghiệm sẽ hiểu rằng vấn đề chỉ thường là ở chỗ chọn thời gian không thích hợp. Nếu bạn xuất hiện trong cuộc đời của ai vào đúng thời điểm cần thiết thì họ sẽ tham gia vào công việc kinh doanh của bạn, không phụ thuộc vào phương pháp giới thiệu như thế nào. Và ngược lại nếu bạn quan tâm đến anh ta không đúng lúc thì dù bạn có là một nhà diễn thuyết sâu sắc và tế nhị, anh ta cũng sẽ không tham gia vào doanh nghiệp của bạn.
Sau khi được trang bị những hiểu biết này các nhà kinh doanh theo mạng thành công đã đoán trước được sự từ chối và họ tìm đến những ứng cử viên tiềm năng tiếp theo.
Nhiệm vụ của bạn đó là hàng ngày liên tục từ 1 đến 3 năm giới thiệu về các cơ hội đạt được thành công và thịnh vượng cho càng nhiều người càng tốt.
Cạm bẫy thứ năm: Coi thường việc bán lẻ hàng hóa
Nhiều nhà hoạt động theo mạng vì mong muốn xây dựng một mạng lưới rộng lớn đã bỏ bê việc bán lẻ hàng hóa. Họ cho rằng bán lẻ hàng hóa là việc dành cho tầng dưới của mình. Tuy nhiên mạng lưới tầng dưới của bạn luôn noi gương theo bạn chứ không phải một người nào khác. Nếu bạn không làm thì họ cũng chẳng làm gì cả.
Tuy nhiên các nhà kinh doanh theo mạng không có nghĩa hoàn toàn là suốt đời phải đi bán hàng. Bởi vì công việc kinh doanh theo mạng của bạn sẽ ngày càng thuận lợi hơn và tất nhiên bạn cũng muốn nhường công việc này cho người khác. Nhưng trong những tháng đầu tiên của công việc kinh doanh bạn nhất thiết phải trực tiếp bán lẻ hàng hóa. Việc này nhằm hoàn thành 2 chức năng cơ bản sau:
Thứ nhất, việc này giúp bạn học được các phương pháp bán hàng. Thứ hai, đảm bảo nguồn thu nhập trực tiếp trong những tháng đầu tiên làm việc, khi mà mạng lưới của bạn mới bắt đầu hoạt động, và bạn chưa có được một khoản hoa hồng nào từ mạng lưới của bạn.
Cạm bẫy thứ sáu: Nhượng bộ kẻ đánh cắp ước mơ
Bạn đừng bao giờ tìm cách tranh luận với mọi người về ngành công nghiệp của chúng ta khi mà bạn chưa hoàn toàn được đào tạo, chưa tin tưởng ở chính mình và chưa sẵn sàng cho cuộc tranh luận đó.
Nếu chưa được chuẩn bị tốt mà bạn vẫn tổ chức cuộc hội thảo đó thì đồng nghĩa với việc bạn đang mạo hiểm “nhượng bộ kẻ ăn cắp ước mơ”. Những người cố làm cho bạn có những hình dung sai lệch về kinh doanh theo mạng có thể là những người họ hàng gần gũi của bạn, các đồng nghiệp hoặc bất cứ một người nào mà bạn yêu quý.
Theo kinh nghiệm của những nhà phân phối thành công: thiếu niềm tin vào ngành công nghiệp này chính là nguyên nhân chính dẫn đến sự chán nản của những người mới vào việc. Nếu bạn không muốn là một trong số họ thì hãy tìm mọi cách phớt lờ những “kẻ đánh cắp ước mơ” và hãy tạo cho ngành công nghiệp này một cơ hội phát triển và bảo vệ chính mình.
Cách bảo vệ tốt nhất khỏi những kẻ đánh cắp ước mơ chính là học vấn và kiến thức. Hãy đọc sách về kinh doanh theo mạng. Hãy tìm hiểu về nội lực của kinh doanh theo mạng. Hãy tham gia vào các khóa học tập và huấn luyện của công ty bạn. Sau đó bạn sẽ dễ dàng chống trả lại bất cứ kẻ đánh cắp ước mơ nào nhờ sự hiển nhiên, khách quan của thực tế.
Cạm bẫy thứ bảy: Bóc lột người bảo trợ
Người bảo trợ - ngọn hải đăng của bạn. Anh ta phải hướng dẫn, khuyến khích và hỗ trợ bạn trong việc bán sản phẩm và tuyển dụng.
Nếu bạn do lỗi của mình mà đánh mất sự ủng hộ của người bảo trợ thì hãy xem như chính bạn đang cắt đứt con đường dẫn đến thành công cho bản thân.
Đừng bao giờ tìm kiếm một lời biện hộ nào. Đừng bao giờ trì hoãn việc thực hiện một quyết định nào. Đừng bao giờ để một ngày trôi qua một cách trống rỗng, không có lợi và không đạt được một kết quả thật sự nào đó.
Chuyên mục: Amway Việt Nam

No comments:
Post a Comment